Tổng hợp các mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt

Mỗi phút trên da mất đi 30,000 – 40,000 tế bào chết, nghĩa là mỗi ngày trên da có khoảng 4 triệu tế bào chết đi thêm làn da của chúng ta có hình thức tự loại bỏ tế bào chết. Quá trình này diễn ra sau 14 ngày đối thêm làn da của người trẻ dưới 30 tuổi và diễn ra sau 28 ngày và người trên 30 tuổi.

Tuy nhiên trong quá trình này, nếu làn da của bạn không khoẻ mạnh, vì vấn đề tuổi tác, môi trường sống hoặc vừa trãi qua tình trạng suy nhược, cơ chế thải trừ sẽ bị chậm, dẫn đến tắt nghẽn tế bào chết trên da. Điều này khiến cho các lớp tế bào mới không thể sản xuất, gây tắt nghẽn lỗ chân lông dễ sinh mụn, tăng nguy cơ lão hoá da và đồng thời cũng là nguyên nhân ngăn cản dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da làm giảm xuống hiệu quả khi sử dụng mỹ phẩm.

Tẩy tế bào chết cho da mụn cần xem xét điều gì?

Các chuyên gia da liễu đã từng khuyến cáo rằng việc mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt có thể khiến da mụn trầm trọng hơn (phần nhiều da mụn đều nhạy cảm vô cùng). bởi khi bạn thải trừ lớp biểu bì ngoài cùng thì tất nhiêntuy nhiên da bạn bị tổn thương thêm độ ẩm tự nhiên trên da cũng mất đi. Vào lúc đó, da bạn sẽ bị kích ứng. với khi da bị kích ứng thì tự động nó sẽ tiết nhờn nhiều hơn để “đền bù” cho lượng dầu tự nhiên đã mất. Như vậy, tẩy tế bào chết nhiều sẽ khiến mụn càng nặng và , đồng nghĩa với mối lo của chúng ta cũng nặng không kém.

Những gì mình nói trên đây không chỉ đơn thuần là cóp nhặt từ internet. Hồi trước mình đã từng phạm sai lạc như vậy. Mình xài các cống phẩm tẩy tế bào chết hằng ngày, Ngoài ra những item đó chỉ được dùng từ 1-2 lần/tuần. Mình nghĩ đó là lý do vì sao đợt đó da mình cứ nổi mụn liên tục hoài. sau cuối thì cả năm trời ròng rã trị mụn, mình mới rút ra được kinh nghiệm tẩy tế bào chết đúng cách thêm đúng lúc.

Mặt nạ bột yến mạch, mật ong thêm sữa chua

Để ngăn ngừa mụn trứng cá, bạn cần phải làm sạch sâu làn da để có được thoát khỏi những bụi bẩn, ô nhiễm và vi trùng trong lỗ chân lông. Mặt nạ tẩy tế bào chết này chỉ vận dụng 3 thành phần: bột yến mạch, mật ong với sữa chua. Trong đó, Bột yến mạch giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông giúp vứt bỏ bã nhờn dư thừa thêm vi trùng. Nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết và nuôi dưỡng làn da dầu. Sữa chua giàu axit lactic, làm sáng vết thâm, làm sạch lỗ chân lông và thải trừ sâu bã nhờn, có thể gây nổi mụn ở da nhờn. Mật ong có đặc tính chống nhiễm trùng do vi khuẩn thêm chống viêm, nhẹ nhàng nuôi dưỡng làn da nhờn. Cách làm

1 muỗng canh bột yến mạch

1 muỗng cà phê mật ong

1 muỗng cà phê sữa chua

Trộn tất cả nguyên liệu trên trong một cái tô nhỏ vận dụng đầu ngón tay sạch, thoa đều hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng theo hình tròn xoắn ốc mở đầu từ cằm lên trán Sau 2 phút, rửa sạch và nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông, lau khô da bằng khăn mềm.

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch vừa có tác dụng loại sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn thêm chất nhờn vừa kích thích da tái tạo mới, hồi phục tổn thương cho làn da luôn mịn màng thêm tươi mới hơn.

Cách làm: Lấy 3 thìa café bột yến mạch trộn đều với 3 thìa café  mật ong nguyên chất tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da toàn thân, kết hợp massage rồi chớ 15 phút thì tắm sạch lại với nước mát.

Tẩy tế bào chết bằng nước ép dưa hấu và sữa chua

Cách thực hiện: Trộn đều 1 cốc nước dưa hấu thêm 1/ 2 hộp sữa chua rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da toàn thân, để 15 phút thì tắm sạch lại và nước mát.

Muối biến giúp loại sạch lớp tế bào già nua

Muối biển vừa có tính năng kháng khuẩn vừa giúp loại sạch lớp tế bào chết già nua ngoài cùng. Vì vậy, ứng dụng muối biển để tấy tế bào chết cho da nhạy cảm là một cách cực kì hiệu quả với an toàn.

Cách làm: Trộn đều 2 thìa café muối biến cùng 2 thìa café dầu ô liu, rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da  toàn thân, chờ 15-20 phút thì tắm sạch lại và nước mát.

Tẩy tế bào chết hiệu quả tại nhà bằng cafe

Café bổ sung độ ẩm, thanh tẩy tế bào chết cho làn da luôn sạch mụn, mềm mịn thêm tươi trẻ hơn.

Cách làm: Trộn đều 2 thìa bột café với 2 thìa café nước chanh rồi thoa đều lên da toàn thân, hòa hợp massage theo hình xoắn ốc, để 10 phút thì tắm sạch lại và nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da đổi mới đến bất ngờ.


EmoticonEmoticon